Bạn đang ở phần: Trang chủ
 
THĂM DÒ
Bạn là đối tượng nào?
THỐNG KÊ
Truy cập Truy cập: 1616090
Truy cập Online: 7
 Gương sáng
GƯƠNG MẶT TRẺ CÓ NHIỀU THÀNH TÍCH ĐÓNG GÓP CHO SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI.
  Email  |  Bản in
Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:58.
“ Trong thất bại luôn có mầm mống của sự thành công” đó là chân lí mà người giáo viên trẻ ấy luôn hướng tới để vươn lên trong công việc và trở thành một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu đóng góp cho sự nghiệp trồng người huyện Tiên Yên”.

            Biết nghề dạy học là không dễ dàng nhưng cô giáo Hoàng Thu Thủy vẫn lựa chọn con đường  đi cho mình. Sinh ra trong một gia đình thuần nông nhưng cả 3 chị em đều theo nghề dạy học. Riêng cô chọn ngành sư phạm Văn –Giáo dục để theo đuổi trong sự nghiệp trồng người. Ra trường năm 2005 được phân công giảng dạy tại trường THCS Phong dụ, thời gian đầu khi mới làm quen vớicông việc cô thấy sao nghề dạy học khó khăn đến vậy. Thực tế khác xa với những gì được học, kiến thức không khó nhưng làm sao để truyền đạt để học sinh tiếp nhận một cách dễ dàng không phải là điều đơn giản,  hơn nữa đó lại là học sinh vùng cao. Những giờ lên lớp đầu tiên không khỏi lúng túng, vụng về và cả biết bao trăn trở. Sang học kì II năm đó cô tiếp tục được luân chuyển đến dạy học tại trường PTCS Đồng Rui.Công việc nhiều,  khó khăn dồn đến, buộc cô phải nỗ lực vươn lên để kịp chương trình (cho những đồng chí giáo viên nghỉ thai sản của trường mà cô dạy thay)  họcsinh phải theo cô đến trường cả buổi tối nhưng với cô đó có lẽ là khoảng thờigian thật đẹp bởi cô đã học hỏi rất nhiều từ đồng nghiệp và đã dần tìm ra phương pháp dạy học cho riêng mình.


Cô Hoàng Thủy cùng học sinh trong giờ dạy chuyên đề cấp huyện.

    Năm 2006, người giáo viên trẻ ấy lại nhận được quyết định chính thức chuyển về công tác tại trường THCS Hải Lạng – ngôi trường có truyền thống về giảng dạy và học tập trong huyện. Đó là một tin vui vì đây là cơ hội mới để cô học tập và rèn luyện bản thân. Với môi trường làm việc mới  một lần nữa cô tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn để không bị tụt hậu so với đồng nghiệp. Mất hơn hai năm nghỉ thai sản và chăm sóc con nhỏ đến năm thứ 3 cô mới thực sự đầu tư vào công tác chuyên môn. Năm đầu nhận ôn HSG  lớp 8 cô không khỏi trăn trở, băn khoăn, mặcdù điểm thi chưa thực sự cao nhưng cô vẫn cảm thấy vui vì đó là lứa HSG đầu tiên đạt  kết quả cao nhất trong toàn huyện và hơn hết là sau một năm ôn đội tuyển đã có kinh nghiệp bổ ích được rút ra.Năm kế tiếp niềm vui nhân đôi khi em học sinh Tạ Quỳnh Trang đạt liền 2 giải đó là giải 3 cấp tỉnh môn Ngữ văn và đạt giải khuyến khích quốc gia “Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43”. Với những thành công nho nhỏ đó là động lực mạnh mẽ giúp cô vươn lên trong công tác. Năm 2013 cô mạnh dạn ôn thi vượt cấp kì thi HSG lớp 9 cho 3 HS lớp 8 vẫn biết đó là một công việc khó khăn và chưa ai làm,nhưng niềm đam mê của học sinh đã khiến cô quên đi những trở ngại trước mắt. Kếtquả thật sự khiến cả cô và trò mừng đến nghẹt thở khi đội tuyển mang về 2 giải nhì và 2 giải 3 cấp tỉnh. Nhưng điều  làm cô hạnh phúc nhất  là cũng trong năm học này nhờ hướng dẫn học sinh Nguyễn Thị Trà My tham gia cuộc thi viết Gương sáng nghìn việc tốt do TƯ Đoàn phát động em đạt giải nhì toàn quốc.

     Bên cạnh công tác giảng dậy cô cũng là một đoàn viên thanh niên nhiệt tình sôi nổi trong công tác phong trào. Các cuộc thi văn hóa, văn nghệ do ngành và huyện tổ chức cô đều gương mẫu đi đầu tham gia và đạt được những thành tích không nhỏ.

      Một năm học mới lại về,  khó khăn và thách thức còn là cả một chặng đường dài chờ đợi người giáo viên trẻ ấy. Cô luôn  tâm sự “ với mình thành công là  nhờ cả nỗ lực và maymắn,  để tiếp tục  khẳng định được bản thân mình phải cố gắng thật nhiều trong thời gian tới”. Chúc cho những dự định của cô gặt hái được nhiều thành công đóng góp sức trẻ nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người của huyện Tiên Yên.


Nguồn tin: Vy Thị Liên- THCS Hải Lạng
Số lần đọc: 2038  - Cập nhật lần cuối:  24/11/2014
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

Tìm theo ngày:   
  Bài đã đăng
TIÊU ĐIỂM
Video
LỊCH CÔNG TÁC
HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
© Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tiên Yên
Địa chỉ:  Thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:  033.3876239  Fax:  033.3876568  Email:  pgdtienyen.quangninh@moet.edu.vn
Phát triển bởi  Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà (nền DotNetNuke)